Tấm pin mặt trời được phân loại (A, B, C, D) như thế nào?

Tấm pin mặt trời được phân loại (A, B, C, D) như thế nào?

Tấm pin mặt trời được phân loại (A, B, C, D) như thế nào?

Tấm pin mặt trời được phân loại A-B-C như thế nào?

  Khi đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời, việc lựa chọn các tấm pin mặt trời cũng như biến tần là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn một hệ mặt trời. Việc này sẽ quyết định đến  hiệu quả  đầu tư, tuổi thọ hệ thống.

 Câu hỏi đặt ra cho những người đang tìm hiểu về năng lượng mặt trời là pin năng lượng mặt trời có mấy loại ? sự khác nhau cũng như ưu nhược điểm và hiệu suất , giá thành của các loại đó như nào ?

  Và thành phần cơ bản nhất của các Tấm  pin mặt trời là các tế bào quang điện-Solar Cell  ( hình ảnh tham khảo ) 

 

 

  Khi bạn mua phải các tấm pin sử dụng các Tế bào quang điện  kém chất lượng sẽ:

❌ Sản sinh rất ít điện năng so với công suất thiết kế thực tế. Kết quả là nhà đầu tư rất khó hoàn vốn là sinh lợi từ hệ thống. Có thể thời gian đầu các Cells pin này vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ rất nhanh xuống cấp.

❌ Tuổi thọ hệ thống điện mặt trời sẽ ngắn vì bản thân các Cells pin thải, kém chất lượng này đã mang trong mình rất nhiều vấn đề (nứt, gãy, lỗi, cong,...). Sau một thời gian vận hành ở điều kiện ngoài trời, các Cells pin này sẽ ngày càng bị hư hại, không thể có tuổi thọ lến đến 30 năm mà hiệu suất vẫn đạt 80-85% như các sản phẩm chất lượng.

❌ Vì đã mang rất nhiều vấn đề nên các Cells pin kém chất lượng rễ bị hư hại dẫn đến các sự cố cháy, nổ, chập điện. Không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

 

Phân loại chất lượng Cells Pin ( 3 lớp A, B, C):

  • Lớp A: Các tế bào loại A chỉ đơn giản là không có bất kỳ khiếm khuyết có thể nhìn thấy, và các dữ liệu điện được thể hiện đúng như trong spec. Các thông số kỹ thuật của các tế bào có thể được đo bằng thiết bị kiểm tra tế bào.

  • Lớp B: Các Cells Pin lớp B đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng thiết kế của nhà sản suất nhưng có một hoặc nhiều lỗi nhỏ. Ví dụ như: Cong nhẹ, không đồng màu, thiếu một đường mạch,... Các lỗi này tuy không gây ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu suất nhưng lại làm giảm đi giá trị của tấm pin.

  • Lớp C: Cells pin sếp vào lớp C có những lỗi, tổn hại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hiệu suất. Các cell pin lớp C thường là các sản phẩm không đạt chất lượng tốt khi sản suất và được phân loại riêng để bán với giá rẻ. Sản lượng điện tạo ra bởi các Cells pin này thấp hơn đáng kể lớp A,B.

 Trên đây là một số chia sẻ nhỏ để mọi người tham khảo trước  khi quyết định đầu tư  hệ thống năng lượng mặt  trời 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:

Vì Sao Chọn Chúng Tôi

Tận Tâm, Chuyên Nghiệp

Đối với công việc chúng tôi luôn tận tâm hêt lòng vì khách hàng thêm vào đó là dội ngũ nhân viên có tay nghề  cao và là việc rất chuyên nghiệp, trách nhiệm 

Năng động, sáng tạo

Công việc phải đòi hỏi sự kiên trì và  có các cách thức làm việc riêng biệt chúng tôi luôn luôn sáng tạo ra nhiều cách thức mới để đem đến cho khách hàng  một sản phẩm, hệ thống tối ưu nhất

An toàn, Hiệu quả

Khi là việc chúng tôi luôn đặt sự an toàn, hiểu quả đi trong công việc để đem đên sự trải nghiệm tốt nhất và an tâm nhất cho mọi người, mọi nhà

Đối Tác
MIKAZUKI DA NANG SHANTIRA BEACH RESORT & SPA Le Pavillon Hoi An Hoi An Silk Marina Resort & Spa Palm Garden Beach Resort Hoi An Brilliant Hotel Hilton Garden Inn Da Nang Hoi An Silk Village ĐẠI HỌC DUY TÂN LAVELA HOTEL Dean Hotel Hoi An